Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu về rượu Vang Ý


Rượu Vang ý là một cái rất được biết đến trong những năm gần đây  do rượu vang ý có một bề dày lịch sử của mình, những chai rượu vang ý là một thức uống không chỉ những người yêu Vang rất ưa chuộng. Rượu vang ý cũng được đánh giá cao  bởi những nhà phê bình và nghiên cứu về vang Ý.

Với hương vị quyến rũ ấn tượng và mạnh mẽ, đã chinh phục không ít vị giác của người uống. Thoạt nhìn bên ngoài những chai vang này rất bình thường và đơn giản như các loại vang khác nhưng ẩn sâu đó là hương vị khó quên.


Lịch sử rượu vang ý

Mặc dù trên mảnh đất Ý đã xuất hiện nhiều giống nho hoang dại thiên niên kỷ trước. Tuy nhiên khoảng năm 800 TCN mảnh đất này mới thực sự biết đến rượu vang khi quân đội Hi Lạp đến đô hộ vùng đất này.  Sau đó những người dân Hy Lạp Cổ đã đem đến rất nhiều giống nho để trồng.
Sang thế kỷ 19, nhờ vào những bước đột phá về kỹ thuật trồng nho và cách dự trữ rượu vang. Rượu vang Ý đã vận chuyển đi khắp mọi nơi ở Châu Âu và Thế giới.

Sự nổi tiếng của rượu Vang Ý.

Với thổ nhưỡng và đất đai được thiên nhiên ban tặng , hầu như tất cả các giống nho nổi tiếng trên thế giới đều sinh trưởng và đều phát triển ở Ý. Tại Ý có 2000 giống nho khác nhau và là nơi có nhiều giống nho nhất trên Thế giới. Vì vậy rượu Vang Ý để nhập khẩu có vô số vị để lựa chọn. Ý nổi tiếng với loại rượu vang đỏ có thể dự trữ được lâu dài cũng những hương vị vô cùng tuyệt vời.


Cách đọc tên rượu vang ý chuẩn


Tên các loại vang ý một cách đúng cách. Chỉ cần tìm hiểu những quy tắc và quy chuẩn riêng của cách đọc tên chuẩn



Tên rượu Vang = Tên nhà sản xuất + Tên loại nho + Vùng sản xuất

Nguyên tắc cơ bản về rượu Vang Ý

Để thưởng thức rượu Vang ý, bạn cần ướp lạnh chai rượu trước khi uống, có vẻ hơi khó tin nhưng khi vang được ướp lạnh kỹ lưỡng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngọt ngọt mà ẩn sâu bên trong những chai vang thú vị này.
Nhiệt độ tiêu chuẩn để thưởng thức vang trắng và vang hồng là 8-12 độ C, Sau khi rót vang ra ly, những chai vang này đều được ướp ngay vào những xô đá để giữ nguyên vẹn độ lạnh thơm ngon cho vang.
Nhiệt độ tiêu chuẩn để thưởng thức vang đỏ là từ 16 đến 18 độ C. Hương vị thơm ngon của vang đỏ sẽ làm người uống bị mê hoặc và ấn tượng khi thưởng thức nhiệt độ này. Vang nên được ướp lạnh nhanh từ 5-10 phút trước khi đem ra thưởng thức.
Loại ly được sử dụng cho rượu vang Ý.
Thưởng thức rượu vang cần cả một nghệ thuật. Để cảm nhân hương vị thơm ngon của vang, những chiếc ly đặc biệt sẽ làm hương vị rượu Vang Ý và cảm nhận đầy cảm hứng.
Loại ly mà thường được thưởng thức là loại ly bầu, có tay cầm và chân cao. Khác với ly Champagne là loại cao, thon dài.

Cách mở nút các chai rượu Vang Ý.

Để thưởng thức một chai rượu vang ngon, việc đầu tiên bạn làm là mở những chai vang đó ra thế nhưng cách mở rượu vang cũng không đơn giản nhé. Vang thường có 2 loại nắp: nút thiếc và nút bần. Với mỗi loại nút chai khác nhau sẽ có cách mở  và dụng cụ khác nhau:
Mở nút thiếc: Cắt một vòng bằng dao và gỡ nhẹ
Mở nút bần: Sau khi mở nút đưa nút bần cho khách kiểm tra và để lại nút trên một đĩa con đặt trên bàn.
Lấy khăn sạch lau kỹ cả phần bên trong và bên ngoài cổ chai rồi bắt đầu rót.
Các loại rượu vang ý đang được yêu thích nhất.
  • Rượu vang Vindoro 15% - Chai 750ml – Thùng 6 chai
  • Rượu vang Cantina Castelnuovo Del Garda 13.5% - Chai 750ml
  • Rượu vang Tenuta Biserno 14,5% -  Chai 750ml – Thùng 6 chai
  • Rượu vang Carpinetino Chianti Classio 13% - Chia 750ml – Thùng 6 chai
  • Rượu Vang Torre Rracina Nero Davola 13.5% - Chai 750ml

Nhận xét

  1. Burning Titanium Recipes | TheTia Institute of Applied
    The Tia Institute of Applied Arts is the premier program of titanium trim physical titanium body jewelry Burning Titanium titanium white dominus price Recipes titanium nipple jewelry | ford edge titanium 2019 TheTia Institute of Applied Arts.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật liệu lọc rượu gồm những gì?

Ngộ độc rượu đã trở thành một nỗi ám ảnh với người tiêu dùng. Bởi vậy, việc sử dụng một chiếc máy khử độc tố rượu trước khi uống đã trở nên quen thuộc với những người thường xuyên phải sử dụng rượu bia. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại máy lọc độc tố rượu khác nhau. Điểm chung của những chiếc máy này là đều sử dụng vật liệu lọc để lọc độc tố trong rượu. Vậy vật liệu lọc rượu gồm những gì? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé. Vật liệu lọc là gì? Vật liệu lọc là những loại vật chất có tác dụng lọc các tạp chất trong rượu hay nước, giúp rượu trong và loại bỏ được 1 phần độc tố, đảm bảo an toàn khi uống. Vật liệu lọc thường được chứa trong các cột lọc của máy lọc rượu. Khi xử lý, rượu sẽ đi qua các cột lọc này và ra ngoài bằng ống dẫn. Vật liệu rượu gồm những gì? Thông thường, vật liệu lọc rượu gồm than, cát , sỏi và lõi lọc PP của máy lọc nước. Than Than được sử dụng trong máy lọc rượu là than hoạt tính. Than hoạt tính là một dạ

Rượu Trắng Nào Ngon? Tiêu Chí Nào Xác Định Rượu Ngon?

Có khi nào các bạn thắc mắc tại sao lại người Việt luôn  sử dụng rượu trong các bữa tiệc. Đây không chỉ là một thói quen mà còn là một nét văn hóa đẹp trên các bàn nhâu. Rượu bia không chỉ đơn thuần là một thức uống nó còn là linh hồn của một bữa tiệc. Chính vì vậy mà sản lượng rượu bia của Việt Nam đứng thứ 29 trên Thế Giới, một con số đáng suy ngẫm đúng không nào? Ở Việt Nam hầu hết đều sử dụng quy trình sản xuất thủ công để  chưng cất rượu và cho ra những ly rượu gạo thơm ngon( hay còn gọi là rượu trắng). Vậy tiêu chuẩn nào để xác định rượu ngon chúng ta cùng tìm hiểu nhé. Rượu nút lá chuối truyền thống của người Việt Rượu Trắng Nào Ngon nhất Rượu trắng hay còn gọi là rượu đế, rượu ngang, rượu gạo, rượu quốc lủi. Tất cả các loại rượu trên đều được chưng cất từ ngũ cốc lên men và được làm một cách thủ công trong dân gian.Rượu trắng là tên gọi chung của các loại rươu được nấu từ gạo tẻ, gạo nếp hoặc một số loại ngũ cốc, sau khi được chưng cất rượu sẽ lọc bỏ tạp chất để

TẠI SAO UỐNG RƯỢU LẠI HAY KHÁT NƯỚC

Rượu bia là thứ không thể thiếu trên bàn nhậu Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao rượu là một thứ đồ uống nhưng càng uống bạn lại càng thấy khát? Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hiện tượng này xảy ra chủ yếu bởi các nguyên nhân dưới đây. Rượu là một chất lợi tiểu Khi uống rượu, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Nguyên nhân là do trong rượu có một loại chất khi uống vào cơ thể sẽ gây ức chế hormone có tên gọi Vasopressin trong cơ thể. Đây là một hormone có chức năng giúp thận tái hấp thu nước, ngăn cơ thể đi tiểu nhiều lần. Khi hormone này bị ức chế, nước sẽ không được hấp thụ lại mà sẽ bị tích tụ cực nhanh ở bàng quang. Điều này khiến bạn phải đi tiểu nhiều lần khiến cơ thể bị mất nước. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn uống nhiều nước nhưng vẫn có cảm giác khát nước. Qúa trình ức chế này sẽ diễn ra cho đến khi rượu trong cơ thể bạn được chuyển hóa toàn bộ. Gan cần nước để lọc độc tố Như các bạn đều biết, gan cần nước để lọc các độc tố trong cơ thể. Khi rượu được đưa