Chuyển đến nội dung chính

Vật liệu lọc rượu gồm những gì?

Ngộ độc rượu đã trở thành một nỗi ám ảnh với người tiêu dùng. Bởi vậy, việc sử dụng một chiếc máy khử độc tố rượu trước khi uống đã trở nên quen thuộc với những người thường xuyên phải sử dụng rượu bia.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại máy lọc độc tố rượu khác nhau. Điểm chung của những chiếc máy này là đều sử dụng vật liệu lọc để lọc độc tố trong rượu. Vậy vật liệu lọc rượu gồm những gì? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé.

Vật liệu lọc là gì?


Vật liệu lọc là những loại vật chất có tác dụng lọc các tạp chất trong rượu hay nước, giúp rượu trong và loại bỏ được 1 phần độc tố, đảm bảo an toàn khi uống.
Vật liệu lọc thường được chứa trong các cột lọc của máy lọc rượu. Khi xử lý, rượu sẽ đi qua các cột lọc này và ra ngoài bằng ống dẫn.

Vật liệu rượu gồm những gì?

Thông thường, vật liệu lọc rượu gồm than, cát , sỏi và lõi lọc PP của máy lọc nước.

Than

Than được sử dụng trong máy lọc rượu là than hoạt tính. Than hoạt tính là một dạng của cacbon được xử lý để có những lỗ rỗng bé thể tích nhỏ. Nguyên liệu được sử dụng để hoạt hóa than hoạt tính ở Việt Nam đó chính là gáo dừa, tre trong đó gáo dừa già là nguyên liệu hoạt hóa than hoạt tính tốt nhất.
Nhờ vào cấu trúc lỗ xốp, cấu trúc lỗ lọc của nguyên tố cacbon, than hoạt tính có khả năng giữ lại hợp chất hòa tan trong nó, đồng thời thu hồi các nguyên tố có màu và dầu.
Than hoạt tính cũng sẽ làm giảm lượng aldehyt có trong rượu nhờ đặc tính hút độc.

Cát

Dùng cát để lọc rượu là một phương pháp đã được sử dụng từ rất lâu. Loại cát được dùng để lọc thường là cát thạch anh. Khi rượu qua lớp cát sẽ được lọc trong hơn.

Sỏi

Lớp sỏi dưới cùng có tác dụng hỗ trợ than và cát trong quá trình lọc.

Lõi PP

Máy lọc độc tố rượu có sử dụng lõi PP của máy lọc nước.
Lõi lọc thô PP được cấu tạo từ Polypropylene (PP) hay còn được biết với tên khác là Polypropene, đây là các sợi hữu cơ dẻo có đặc tính cơ học tốt và chống chịu được ăn mòn từ axit và các hóa chất tồn tại trong nước.
Để chế tạo lõi lọc nước thô, các sợi PP sẽ được nén với áp suất cao và công nghệ tiên tiến để tạo nên hệ thống lọc với các khe lọc nhỏ, thường là khoảng 0,5 đến 5 μm (micron mét). Lõi lọc này sẽ bảo đảm chống chịu tốt áp suất nước cao, không bị ảnh hưởng bởi hóa chất trong nước và có đặc tính cơ học bền vững.

Ưu điểm khi sử dụng vật liệu lọc rượu.

Máy lọc độc tố rượu sử dụng vật liệu lọc có khá nhiều ưu điểm:

  • Thời gian xử lý nhanh.
  • Giá thành rẻ.
  • Rượu sau xử lý trong, không còn cặn, váng rượu.
  • Loại bỏ được một phần kim loại nặng và andehit trong rượu.

Nhược điểm khi sử dụng vật liệu lọc rượu

Việc sử dụng để lọc rượu tuy có ưu điểm là lọc nhanh, rẻ. Tuy nhiên, việc này cũng tồn tại rất nhiều bất cập.
Thứ nhất, chưa thể khẳng định sử dụng cách lọc vật lý có thể loại bỏ độc tố trong rượu. Hoặc nếu có hấp thụ được độc tố cũng chỉ có thể hấp thụ một phần nhất định. Nếu rượu xử lý có nồng độ độc tố cao thì sau xử lý, rượu uống vào vẫn nguy hiểm cho cơ thể.
Thứ hai, sử dụng vật liệu lọc có thể làm biến đổi rượu. Than hoạt tính có khả năng hấp thụ màu và mùi, bởi vậy nó có thể làm bay màu và mất mùi rượu. Sử dụng vật liệu lọc cũng dễ khiến rượu có mùi lạ do theo thời gian, các hạt lọc sẽ bị tan ra.
Thứ ba, khi xử lý rượu qua các cột lọc, tất cả váng cặn, tạp chất sẽ bám lên bề mặt vật liệu. Độ dày cặn bẩn tăng dần và sinh ra vi khuẩn theo thời gian, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng rượu.
Thứ tư, sử dụng vật liệu lọc rất khó để vệ sinh sạch sẽ. Khi xử lý rượu có thể tồn đọng, nếu đổi loại rượu khác sẽ bị ảnh hưởng.

Biện pháp khử độc tố rượu tốt hơn

Sử dụng vật liệu lọc rượu không phải là một lựa chọn tốt để loại bỏ độc tố trong rượu. Để khắc phục những nhược điểm của việc sử dụng vật liệu lọc rượu, máy khử độc tố và lão hóa rượu Gipwin đã ra đời.

Gipwin là dòng máy khử độc tố và lão hóa rượu được Công ty TNHH UHC Việt Nam, kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia đến từ Hoa Kỳ nghiên cứu và sản xuất. Đây là sản phẩm độc quyền của UHC Việt Nam.

Gipwin được ra mắt thị trường với tư cách là một giải pháp nâng cao chất lượng rượu và bảo vệ sức khỏe cho những người thường xuyên phải sử dụng rượu. Trong những năm gần đây, UHC Việt Nam vẫn đang không ngừng nghiên cứu tìm cách cải thiện sản phẩm để phù hợp nhất với khách hàng.

Gipwin luôn cam kết với khách hàng 5 “KHÔNG”:


  1. KHÔNG sử dụng khoáng chất, hóa chất hay vật liệu để lọc
  2. KHÔNG làm thay đổi tính chất của rượu
  3. KHÔNG làm thay đổi hương vị, màu sắc của rượu
  4. KHÔNG thay đổi nồng độ rượu
  5. KHÔNG phụ thuộc vào loại rượu cần xử lý
Gipwin sử dụng công nghệ điện hóa từ trường, kết hợp sóng siêu âm và từ trường để khử bỏ độc tố trong rượu. Bởi vậy, Gipwin có khả năng loại bỏ độc tố cao hơn hẳn các sản phẩm máy lọc rượu thông thường.

Với những công dụng nổi trội cho người tiêu dùng, Gipwin đang dần trở thành một sản phẩm được tin tưởng,yêu thích và ưa chuộng trên khắp cả nước.
Trên đây là một vài thông tin về vật liệu lọc rượu. Trong bài viết, chúng tôi đã nêu ra một số ưu nhược điểm khi sử dụng vật liệu lọc rượu và biện pháp để khử độc rượu tốt hơn. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có nắm được nhiều kiến thức bổ ích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rượu Trắng Nào Ngon? Tiêu Chí Nào Xác Định Rượu Ngon?

Có khi nào các bạn thắc mắc tại sao lại người Việt luôn  sử dụng rượu trong các bữa tiệc. Đây không chỉ là một thói quen mà còn là một nét văn hóa đẹp trên các bàn nhâu. Rượu bia không chỉ đơn thuần là một thức uống nó còn là linh hồn của một bữa tiệc. Chính vì vậy mà sản lượng rượu bia của Việt Nam đứng thứ 29 trên Thế Giới, một con số đáng suy ngẫm đúng không nào? Ở Việt Nam hầu hết đều sử dụng quy trình sản xuất thủ công để  chưng cất rượu và cho ra những ly rượu gạo thơm ngon( hay còn gọi là rượu trắng). Vậy tiêu chuẩn nào để xác định rượu ngon chúng ta cùng tìm hiểu nhé. Rượu nút lá chuối truyền thống của người Việt Rượu Trắng Nào Ngon nhất Rượu trắng hay còn gọi là rượu đế, rượu ngang, rượu gạo, rượu quốc lủi. Tất cả các loại rượu trên đều được chưng cất từ ngũ cốc lên men và được làm một cách thủ công trong dân gian.Rượu trắng là tên gọi chung của các loại rươu được nấu từ gạo tẻ, gạo nếp hoặc một số loại ngũ cốc, sau khi được chưng cất rượu sẽ lọc bỏ tạp chất để

TẠI SAO UỐNG RƯỢU LẠI HAY KHÁT NƯỚC

Rượu bia là thứ không thể thiếu trên bàn nhậu Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao rượu là một thứ đồ uống nhưng càng uống bạn lại càng thấy khát? Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hiện tượng này xảy ra chủ yếu bởi các nguyên nhân dưới đây. Rượu là một chất lợi tiểu Khi uống rượu, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Nguyên nhân là do trong rượu có một loại chất khi uống vào cơ thể sẽ gây ức chế hormone có tên gọi Vasopressin trong cơ thể. Đây là một hormone có chức năng giúp thận tái hấp thu nước, ngăn cơ thể đi tiểu nhiều lần. Khi hormone này bị ức chế, nước sẽ không được hấp thụ lại mà sẽ bị tích tụ cực nhanh ở bàng quang. Điều này khiến bạn phải đi tiểu nhiều lần khiến cơ thể bị mất nước. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn uống nhiều nước nhưng vẫn có cảm giác khát nước. Qúa trình ức chế này sẽ diễn ra cho đến khi rượu trong cơ thể bạn được chuyển hóa toàn bộ. Gan cần nước để lọc độc tố Như các bạn đều biết, gan cần nước để lọc các độc tố trong cơ thể. Khi rượu được đưa