Chuyển đến nội dung chính

Vì sao uống rượu lại khiến chúng ta mờ mắt?

Rượu, hay những đồ uống có cồn khác, ảnh hưởng đến thị lực của chúng ta như thế nào?

Tại sao uống rượu lại gây mờ mắt?

Hãy tưởng tượng bạn trải qua một đêm tiệc tùng tưng bừng để kỉ niệm một sự kiện nào đó. Mọi người cười nói vui vẻ, chuyền tay nhau những đĩa thức ăn và nhấm nháp đồ uống của họ. Tuy nhiên, sau khi uống hơi quá chén, bạn đứng dậy và cảm thấy mình không thể nhìn rõ bất kỳ thứ gì. Ai từng say đều biết đến hiện tượng này, nhưng bạn có biết tại sao?

=> Giải pháp giúp khử độc tố trong rượu - Gipwin

- -  Xem fanpagehttps://www.facebook.com/congngheuhcvietnam/

Ảnh hưởng của rượu đến thị lực

Theo ScienceABC, rượu có thể ảnh hưởng đến thị lực của chúng ta theo một số cách, cả trong ngắn hạn và dài hạn. Uống rượu thường xuyên, hiển nhiên, sẽ gây ra những hậu quả lâu dài, nhưng ngay cả khi bạn thỉnh thoảng mới uống rượu, nó cũng sẽ để lại những tác động nhất định.

Tại sao uống rượu lại gây mờ mắt?

Các tác động ngắn hạn của rượu đối với thị lực của chúng ta là khá nhiều, từ "nhìn một hóa hai" cho đến khô mắt, co giật mắt, đau nửa đầu,... Những hiện tượng này chỉ là tạm thời và thường biến mất khoảng một vài giờ sau khi ngừng uống rượu.

Tuy nhiên, thường xuyên uống rượu, liên tục trong tình trạng say xỉn thì khác. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng (macular degeneration). Dù đây là bệnh thường thấy ở người lớn tuổi, bệnh có thể diễn ra sớm hơn, nghiêm trọng hơn ở những người hút thuốc và thường xuyên tiêu thụ đồ uống có cồn.

Uống nhiều rượu cũng làm tăng nguy cơ hình thành đục thủy tinh thể và mắc bệnh thần kinh thị giác, hoặc thậm chí mất thị lực. Ngoài ra, khả năng hấp thụ vitamin cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tùy thuộc vào loại vitamin nào bị thiếu, nó có thể dẫn đến quáng gà, làm mỏng giác mạc, v.v. Ở phụ nữ mang thai, nó cũng có nguy cơ ảnh hưởng đến tầm nhìn của thai nhi.

Hiện tượng mờ mắt

Với những ai không uống rượu thường xuyên, mờ mắt là tác dụng phụ phổ biến nhất và có lẽ là một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc say rượu.

Như chúng ta đã biết, trong khi mắt đóng vai trò "nhìn", não mới là thứ giúp chúng ta "thấy". Mắt chúng ta nhìn vào hình ảnh trước mặt và gửi thông tin đến não. Bộ não sau đó giải mã thông tin và giúp chúng ta nhận diện thứ mình đang "thấy". Việc truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh của chúng ta, thông qua các chất dẫn truyền thần kinh, bị chậm lại khi uống rượu. Điều này ảnh hưởng đến sự phối hợp giữa não và mắt.

Một điều khác bị ảnh hưởng bởi rượu là "cơ bắp" của mống mắt. Các cơ này điều khiển chuyển động của mắt, cần thiết cho việc tập trung vào các vật thể trước mặt chúng ta. Vì chuyển động cơ bắp này bị ảnh hưởng, chúng ta mất nhiều thời gian hơn để tập trung vào các đối tượng. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ đồ uống có cồn ảnh hưởng đến khả năng phân biệt các hình ảnh tương phản của chúng ta, điều này cũng góp phần làm mờ mắt.

Ngưỡng an toàn khi uống rượu là bao nhiêu?

Không có một con số nhất định để những triệu chứng này xuất hiện. Nó thay đổi từ người này sang người khác và bị ảnh hưởng bởi tuổi tác và giới tính. Phụ nữ thường có khả năng chịu đựng thấp hơn, điều đó có nghĩa là họ sẽ bắt đầu biểu hiện những triệu chứng này sớm hơn nam giới. Tuổi tác cũng làm giảm khả năng chịu đựng của một người đối với rượu, vì vậy những triệu chứng này có thể xuất hiện sớm hơn.

Tại sao uống rượu lại gây mờ mắt?

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong khi một số triệu chứng này không gây hại trong hầu hết trường hợp thì nó lại rất nguy hiểm khi bạn lái xe. Rượu làm chậm thời gian phản ứng của một người, vì vậy người ta không bao giờ nên lái xe khi đã uống rượu hay đồ uống có cồn khác.

Uống rượu thường xuyên cũng có thể gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng, không chỉ cho thị lực, mà còn nhiều bộ phận khác của cơ thể.

Bạch Đằng - vnreview.vn

 

Nhận xét

  1. This article is wonderful. By the way, we would like to let you know about our company: Premium Travel Vietnam (PTV) is a professional, leading tour operator based in Da Nang city – central Vietnam. Our office is at 21 Che Lan Vien Str, Ngu Hanh Son Dist, Da Nang city. We have been in the tourism industry for many years and with a comprehensive experience in this field, we are proud to be one of the best travel agents in Da Nang in particular and in Vietnam in general. Everyday,we provide tourists with all tour packages, holiday deals, vacations, private trips to all sightseeings, historical sites in Vietnam such as Ha Long bay, Thang Long Citadel, Ho Dynasty Citadel, Trang An Landscape Complex, Hoi An ancient town, My Son Holyland, Hue ancient capital, Phong Nha National Park. Besides, Vietnam is not only well known on the world map but the people are so friendly, warm hearted and welcoming. Today, there are more and more people coming to visit Vietnam ,especially central Vietnam. So, central Vietnam is one of the nicest areas in Vietnam because it has beautiful tourist attractions such as Phong Nha park, DMZ, Hue Citadel, Thien Mu Pagoda, Tu Duc Tom, Ba Na Hills, Marble Mountains, Cham museum ect. Besides, the central Vietnam is known as World Heritage Road of Vietnam. In Hoi An areas, there is a place that tourists must visit when they come to Hoi An – that is My Son Sanctuary. In order to meet a rising demand of customers coming to sightseeing My Son Holyland, we, PTV, therefore organise My Son Sanctuary and Hoi An city tour from Da Nang. So, Booking with this tour, visitors can have a deep understanding of the Cham people culture. By the way, we admire their fantastic art work in building temple without no mortar. The Cham people are masters of brickwalls. Later of the day, you will come to explore Hoi An ancient town that is known as little Venice of Vietnam thanks to its ancient houses, temples, pagodas. In short, you can adventure 2 UNESCO sites in one day with PTV, the scenery of both places is incredible and we will secure a memorable trip for you. Let’s come to this beautiful area and we will make your trip a special one. Besides, our company also arranges package tours, private tours or day tours to Phong Nha National Park. A new tourist destination of central Vietnam in Quang Binh province. So, let’s come and explore amazing, fantastic caves and impressive nature as well as spectacular stalactities, stalagmites at Phong Nha Park with Phong Nha Pioneer Travel. For more information, details and assistance, kindly contact us at premiumvietnamtravel@gmail.com or whatsapp us at 0084979613777. We are very pleased to serve you and be a reliable partner to you.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật liệu lọc rượu gồm những gì?

Ngộ độc rượu đã trở thành một nỗi ám ảnh với người tiêu dùng. Bởi vậy, việc sử dụng một chiếc máy khử độc tố rượu trước khi uống đã trở nên quen thuộc với những người thường xuyên phải sử dụng rượu bia. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại máy lọc độc tố rượu khác nhau. Điểm chung của những chiếc máy này là đều sử dụng vật liệu lọc để lọc độc tố trong rượu. Vậy vật liệu lọc rượu gồm những gì? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé. Vật liệu lọc là gì? Vật liệu lọc là những loại vật chất có tác dụng lọc các tạp chất trong rượu hay nước, giúp rượu trong và loại bỏ được 1 phần độc tố, đảm bảo an toàn khi uống. Vật liệu lọc thường được chứa trong các cột lọc của máy lọc rượu. Khi xử lý, rượu sẽ đi qua các cột lọc này và ra ngoài bằng ống dẫn. Vật liệu rượu gồm những gì? Thông thường, vật liệu lọc rượu gồm than, cát , sỏi và lõi lọc PP của máy lọc nước. Than Than được sử dụng trong máy lọc rượu là than hoạt tính. Than hoạt tính là một dạ

Rượu Trắng Nào Ngon? Tiêu Chí Nào Xác Định Rượu Ngon?

Có khi nào các bạn thắc mắc tại sao lại người Việt luôn  sử dụng rượu trong các bữa tiệc. Đây không chỉ là một thói quen mà còn là một nét văn hóa đẹp trên các bàn nhâu. Rượu bia không chỉ đơn thuần là một thức uống nó còn là linh hồn của một bữa tiệc. Chính vì vậy mà sản lượng rượu bia của Việt Nam đứng thứ 29 trên Thế Giới, một con số đáng suy ngẫm đúng không nào? Ở Việt Nam hầu hết đều sử dụng quy trình sản xuất thủ công để  chưng cất rượu và cho ra những ly rượu gạo thơm ngon( hay còn gọi là rượu trắng). Vậy tiêu chuẩn nào để xác định rượu ngon chúng ta cùng tìm hiểu nhé. Rượu nút lá chuối truyền thống của người Việt Rượu Trắng Nào Ngon nhất Rượu trắng hay còn gọi là rượu đế, rượu ngang, rượu gạo, rượu quốc lủi. Tất cả các loại rượu trên đều được chưng cất từ ngũ cốc lên men và được làm một cách thủ công trong dân gian.Rượu trắng là tên gọi chung của các loại rươu được nấu từ gạo tẻ, gạo nếp hoặc một số loại ngũ cốc, sau khi được chưng cất rượu sẽ lọc bỏ tạp chất để

TẠI SAO UỐNG RƯỢU LẠI HAY KHÁT NƯỚC

Rượu bia là thứ không thể thiếu trên bàn nhậu Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao rượu là một thứ đồ uống nhưng càng uống bạn lại càng thấy khát? Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hiện tượng này xảy ra chủ yếu bởi các nguyên nhân dưới đây. Rượu là một chất lợi tiểu Khi uống rượu, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Nguyên nhân là do trong rượu có một loại chất khi uống vào cơ thể sẽ gây ức chế hormone có tên gọi Vasopressin trong cơ thể. Đây là một hormone có chức năng giúp thận tái hấp thu nước, ngăn cơ thể đi tiểu nhiều lần. Khi hormone này bị ức chế, nước sẽ không được hấp thụ lại mà sẽ bị tích tụ cực nhanh ở bàng quang. Điều này khiến bạn phải đi tiểu nhiều lần khiến cơ thể bị mất nước. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn uống nhiều nước nhưng vẫn có cảm giác khát nước. Qúa trình ức chế này sẽ diễn ra cho đến khi rượu trong cơ thể bạn được chuyển hóa toàn bộ. Gan cần nước để lọc độc tố Như các bạn đều biết, gan cần nước để lọc các độc tố trong cơ thể. Khi rượu được đưa