Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn cách ngâm rượu tỏi đúng cách

Rượu tỏi là một thức uống rất tốt cho cơ thể, Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ngâm thế nào cho tốt và hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách ngâm rượu tỏi và cách sử dụng rượu tỏi để phát huy hiệu quả tốt nhất.



Cách để ngâm rượu tỏi đúng cách


Trong tỏi có 2 chất rất quan trọng:
  •  Phitoncid là một loại kháng sinh thực vật có tác dụng diệt khuẩn và chưa ho cho trẻ nhỏ và người lớn rất tốt
  • Hoạt tính màu vàng giúp làm tiêu chất béo dưới dạng Cholesterol bám vào thành quách mạch máu, làm cho đường đi của máu từ tim.  Tỏi chúng ta cũng thường được gia vị làm dậy hương thơm cho các món ăn, giúp món ăn thơm ngon hơn. Và  tỏi cũng chữa được rất nhiều bệnh .

Chuẩn bị nguyên liệu:

-Chọn mua tỏi là loại tỏi ta hay tỏi ở Việt Nam( Lưu ý: Không mua tỏi tàu, tỏi Trung Quốc nhé)
Chọn củ tỏi chắc, không bị mối mọt, sâu đục hoặc những củ mọc mầm không nên sử dụng và chúng ta ưu tiên những củ tỏi già để ngâm vì loại này ít mọc mầm so với củ non. Loại tỏi dùng để ngâm rượu tốt nhất là tỏi đen bạn nhé.
-Chuẩn bị bình ngâm
Kích thước bình ngâm phụ thuộc vào khối lượng và loại tỏ, số lượng rượu cần ngâm.
Bạn chỉ nên chọn bình ngâm bằng thủy tinh vì bình bình thủy tinh mới đảm bảo không bị các chất độc hại trong bình thôi ra ngoài.
-Các bước thực hiện:
+ Bước 1: Bóc vỏ 1 kg tỏi
+Bước 2: Rửa sơ qua tỏi với nước rượu
+Bước 3: Cho tỏi vào chảo sao qua ( khoảng 3 phút)
+Bước 4: Cho tỏi vào bình và đổ rượu vào( khoảng 2 lít rượu).
-Cuối cùng, bạn đậy kín nắp bình, để bình nơi khô ráo thoáng mát. Sau 60 ngày ngâm là rượu đã có thể sử dụng được.

Một số cách ngâm khác:

-          Thay vì nguyên củ tỏi, bạn có thể đập dập hoặc giã nát, các hoạt tính của tỏi sẽ cao hơn. Sau khi giã nát, cho tỏi và rượu vào bình ngâm. Sau 30 ngày, bạn có thể sử dụng được.
-          Dùng tỏi ngâm với rượu trắng và đường phèn. Bịt kín miệng bình, để chỗ râm mát, sau 30 ngày là có thể sử dụng.

2. Các công dụng thần kỳ của rượu tỏi.

Rượu tỏi chữa trị được 04 nhóm bệnh:

-Thấp khớp (sưng khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương cốt).
-Tim mạch ( Huyết áp thấp, huyết áp cao, hở van tim, ngoại tâm thư)
-Phế  quản( Viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản).
-Tiêu hóa( ăn khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét bao tử).
- Trĩ nội và trĩ ngoại
-Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường cũng như những biến chứng của bệnh này.
Ngoài ra rượu tỏi còn có công dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm mỡ máu, cholesterol, bảo vệ tế bào gan, ức chế men gan tăng cao, giúp tăng cường sinh lý phái mạnh, giúp phòng ngừa ung thư, cho người sử dụng một giấc ngủ ngon…

 =>> Rượu tỏi và cách ngâm rượu tỏi đúng cách

Sử dụng rượu tỏi sao cho hiệu quả

Không nên ngâm rượu tỏi cho thời gian dài, điều này có thể mất hết mùi vị và một số tác dụng tốt cho sức khỏe.

Mỗi ngày nên uống 2 lần vào buổi sáng và tối, có thể sử dụng trong bữa ăn
Tuy rượu tỏi nhiều công dụng như vậy nhưng bạn không nên uống uống rượu tỏi quá liều chỉ định( hơn 100ml) sẽ gây ra tác dụng phụ không muốn.

Rượu tỏi là thức uống “ tiên dược” mà mỗi gia đình nên có và nên được phổ biến rộng rãi.
Bởi nó tuy đơn giản, dễ làm, rẻ tiền nhưng lại có những công dụng “ tuyệt diệu” cho sức khỏe, hiệu quả phòng ngừa và chữa trị bệnh cực cao.

Chính vì vậy chúng ta hãy bắt tay ngâm ngay một bình rượu tỏi thơm ngon, chất lượng nhé, Chúc các bạn thành công.







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật liệu lọc rượu gồm những gì?

Ngộ độc rượu đã trở thành một nỗi ám ảnh với người tiêu dùng. Bởi vậy, việc sử dụng một chiếc máy khử độc tố rượu trước khi uống đã trở nên quen thuộc với những người thường xuyên phải sử dụng rượu bia. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại máy lọc độc tố rượu khác nhau. Điểm chung của những chiếc máy này là đều sử dụng vật liệu lọc để lọc độc tố trong rượu. Vậy vật liệu lọc rượu gồm những gì? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé. Vật liệu lọc là gì? Vật liệu lọc là những loại vật chất có tác dụng lọc các tạp chất trong rượu hay nước, giúp rượu trong và loại bỏ được 1 phần độc tố, đảm bảo an toàn khi uống. Vật liệu lọc thường được chứa trong các cột lọc của máy lọc rượu. Khi xử lý, rượu sẽ đi qua các cột lọc này và ra ngoài bằng ống dẫn. Vật liệu rượu gồm những gì? Thông thường, vật liệu lọc rượu gồm than, cát , sỏi và lõi lọc PP của máy lọc nước. Than Than được sử dụng trong máy lọc rượu là than hoạt tính. Than hoạt tính là một dạ

Rượu Trắng Nào Ngon? Tiêu Chí Nào Xác Định Rượu Ngon?

Có khi nào các bạn thắc mắc tại sao lại người Việt luôn  sử dụng rượu trong các bữa tiệc. Đây không chỉ là một thói quen mà còn là một nét văn hóa đẹp trên các bàn nhâu. Rượu bia không chỉ đơn thuần là một thức uống nó còn là linh hồn của một bữa tiệc. Chính vì vậy mà sản lượng rượu bia của Việt Nam đứng thứ 29 trên Thế Giới, một con số đáng suy ngẫm đúng không nào? Ở Việt Nam hầu hết đều sử dụng quy trình sản xuất thủ công để  chưng cất rượu và cho ra những ly rượu gạo thơm ngon( hay còn gọi là rượu trắng). Vậy tiêu chuẩn nào để xác định rượu ngon chúng ta cùng tìm hiểu nhé. Rượu nút lá chuối truyền thống của người Việt Rượu Trắng Nào Ngon nhất Rượu trắng hay còn gọi là rượu đế, rượu ngang, rượu gạo, rượu quốc lủi. Tất cả các loại rượu trên đều được chưng cất từ ngũ cốc lên men và được làm một cách thủ công trong dân gian.Rượu trắng là tên gọi chung của các loại rươu được nấu từ gạo tẻ, gạo nếp hoặc một số loại ngũ cốc, sau khi được chưng cất rượu sẽ lọc bỏ tạp chất để

TẠI SAO UỐNG RƯỢU LẠI HAY KHÁT NƯỚC

Rượu bia là thứ không thể thiếu trên bàn nhậu Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao rượu là một thứ đồ uống nhưng càng uống bạn lại càng thấy khát? Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hiện tượng này xảy ra chủ yếu bởi các nguyên nhân dưới đây. Rượu là một chất lợi tiểu Khi uống rượu, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Nguyên nhân là do trong rượu có một loại chất khi uống vào cơ thể sẽ gây ức chế hormone có tên gọi Vasopressin trong cơ thể. Đây là một hormone có chức năng giúp thận tái hấp thu nước, ngăn cơ thể đi tiểu nhiều lần. Khi hormone này bị ức chế, nước sẽ không được hấp thụ lại mà sẽ bị tích tụ cực nhanh ở bàng quang. Điều này khiến bạn phải đi tiểu nhiều lần khiến cơ thể bị mất nước. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn uống nhiều nước nhưng vẫn có cảm giác khát nước. Qúa trình ức chế này sẽ diễn ra cho đến khi rượu trong cơ thể bạn được chuyển hóa toàn bộ. Gan cần nước để lọc độc tố Như các bạn đều biết, gan cần nước để lọc các độc tố trong cơ thể. Khi rượu được đưa