Chuyển đến nội dung chính

Decanter là gì? Tất tần tật kiến thức về Decanter.


Rượu vang là thức uống quen thuộc và được ưa chuộng trên khắp thế giới. Để thưởng thức được vị rượu ngon nhất, người ta cần trải qua nhiều công đoạn. 

Như khi bạn đến nhà hàng và sử dụng rượu vang, bạn thường thấy nhân viên phục vụ chiết rượu ra một chiếc bình nhỏ khác rồi mới phục vụ khách hàng. Chiếc bình đó được gọi là Decanter. Vậy decanter là gì? Vì sao phải sử dụng decanter trước khi uống rượu vang? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả thắc mắc trên.

Decanter là gì?



Decanter là một thuật ngữ dùng để chỉ bình chiết rượu, thường sử dụng trong quy trình phục vụ rượu vang. Chúng hỗ trợ nhân viên Phục vụ để rót rượu vang hiệu quả nhất nhằm kích thích hương vị của rượu cũng như kéo dài thời gian sử dụng rượu.

Decanter được làm chủ yếu từ thủy tinh hoặc pha lê, có công dụng chính là giúp rượu vang tiếp xúc nhiều hơn với không khí để thức uống này trở nên ngon hơn. Một Decanter loại trung bình có khối lượng tương đương với chai rượu vang đúng chuẩn 0,75 lít, chúng có nhiều kiểu dạng khác nhau, tùy theo từng loại rượu mà nhân viên Phục vụ chọn Decanter tương ứng.

Vì sao phải sử dụng decanter



Tại các nhà hàng, khách sạn 4-5 sao chuẩn quốc tế, phục vụ rượu vang với Decanter được xem là tiêu chuẩn nhất định phải có. 
Sử dụng decanter không chỉ giúp nâng cao chất lượng rượu uống mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ, tính chuyên nghiệp khi sử dụng rượu vang. 

  • Rót rượu vào Decanter làm cho không khí tràn vào, công thêm việc lắc đều  decanter sẽ phá vỡ cấu trúc vốn có của rượu, từ đó giúp rượu uống mềm hơn, bớt đi vị chát cũng như dậy mùi thơm. Tùy vào từng loại rượu mà người ta sẽ để Decanter trong ngăn mát khoảng 30 - 60 phút trước khi phục vụ để rượu ngon hơn.
  • Có lẽ bạn đã biết, những loại rượu vang trên 10 năm thường sẽ xuất hiện cặn từ quả nho sẽ lắng lại dưới đáy chai. Chính vì vậy, chiết rượu vào Decanter giúp việc tách rượu ra khỏi cặn dễ dàng hơn. Người trong nghề thường gọi quá trình này là decanting hoặc carafing.
  • Tạo nên sự chuyên nghiệp cho nhân viên Phục vụ và mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho rượu vang. Dòng chảy lưu chuyển trong Decanter kết hợp với màu sắc quyến rũ của rượu làm tăng sự hấp dẫn trong mắt thực khách, việc thưởng rượu từ đó cũng trở nên ngon hơn.

Lựa chọn decanter phù hợp


Tùy vào từng loại rượu vang mà ta sẽ chọn loại decanter phù hợp nhất.
- Vang đỏ đậm đà như Petite Sirah, Tempranillo, Cabernet Sauvignon, Tannat, Monastrell,... thì nên chọn loại bình Decanter có đáy rộng.
- Vang đỏ trung bình như Barbera, Dolcetto, Merlot, Sangiovese nên chọn Decanter có kích thước trung bình.
- Vang đỏ nhẹ: Beaujolais, Pinot Noir thì nên chọn loại bình có kích thước nhỏ hoặc trung bình và đã được làm lạnh.
- Vang hồng hoặc vang trắng là dòng rượu không cần phải chiết trước khi phục vụ nhưng nếu quy định của nhà hàng cần chiết thì bạn nên dùng loại Decanter nhỏ đã được làm lạnh.
Chọn được 1 chiếc bình decanter phù hợp sẽ giúp tăng thêm tính sang trọng, trang nhã cho thực khách khi thưởng rượu vang.
Để nâng cao chất lượng rượu vang, ngoài phương pháp sử dụng decanter, bạn có thể lựa chọn máy khử độc và lão hóa rượu Gipwin.
Gipwin là dòng máy khử độc tố và lão hóa rượu được Công ty TNHH UHC Việt Nam, kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia đến từ Hoa Kỳ nghiên cứu và sản xuất. Đây là sản phẩm độc quyền của UHC Việt Nam.
Gipwin được ra mắt thị trường với tư cách là một giải pháp nâng cao chất lượng rượu và bảo vệ sức khỏe cho những người thường xuyên phải sử dụng rượu. Trong những năm gần đây, UHC Việt Nam vẫn đang không ngừng nghiên cứu tìm cách cải thiện sản phẩm để phù hợp nhất với khách hàng.



Gipwin sở hữu 5 “KHÔNG” ưu việt:

- KHÔNG sử dụng khoáng chất, hóa chất hay vật liệu để lọc
- KHÔNG làm thay đổi tính chất của rượu
- KHÔNG làm thay đổi hương vị, màu sắc của rượu
- KHÔNG thay đổi nồng độ rượu
- KHÔNG phụ thuộc vào loại rượu cần xử lý.

Gipwin sử dụng công nghệ vật lý từ trường đa phân cực. Nhờ sóng siêu âm và từ trường, Gipwin có khả năng loại bỏ độc tố trong rượu cao hơn hẳn các sản phẩm máy lọc rượu hiện có trên thị trường. Đặc biệt, Gipwin còn có khả năng làm già rượu, nâng cao chất lượng rượu, giúp rượu uống mềm, ngon, không gằn sốc như ban đầu.

Với những công dụng nổi trội cho người tiêu dùng, Gipwin đang dần trở thành một sản phẩm được yêu thích và ưa chuộng trên khắp cả nước.

Trên đây là một số thông tin về decanter và cách lựa chọn decanter phù hợp với từng loại rượu. Hy vọng bài viết đã đem đến cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vật liệu lọc rượu gồm những gì?

Ngộ độc rượu đã trở thành một nỗi ám ảnh với người tiêu dùng. Bởi vậy, việc sử dụng một chiếc máy khử độc tố rượu trước khi uống đã trở nên quen thuộc với những người thường xuyên phải sử dụng rượu bia. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại máy lọc độc tố rượu khác nhau. Điểm chung của những chiếc máy này là đều sử dụng vật liệu lọc để lọc độc tố trong rượu. Vậy vật liệu lọc rượu gồm những gì? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé. Vật liệu lọc là gì? Vật liệu lọc là những loại vật chất có tác dụng lọc các tạp chất trong rượu hay nước, giúp rượu trong và loại bỏ được 1 phần độc tố, đảm bảo an toàn khi uống. Vật liệu lọc thường được chứa trong các cột lọc của máy lọc rượu. Khi xử lý, rượu sẽ đi qua các cột lọc này và ra ngoài bằng ống dẫn. Vật liệu rượu gồm những gì? Thông thường, vật liệu lọc rượu gồm than, cát , sỏi và lõi lọc PP của máy lọc nước. Than Than được sử dụng trong máy lọc rượu là than hoạt tính. Than hoạt tính là một dạ

Rượu Trắng Nào Ngon? Tiêu Chí Nào Xác Định Rượu Ngon?

Có khi nào các bạn thắc mắc tại sao lại người Việt luôn  sử dụng rượu trong các bữa tiệc. Đây không chỉ là một thói quen mà còn là một nét văn hóa đẹp trên các bàn nhâu. Rượu bia không chỉ đơn thuần là một thức uống nó còn là linh hồn của một bữa tiệc. Chính vì vậy mà sản lượng rượu bia của Việt Nam đứng thứ 29 trên Thế Giới, một con số đáng suy ngẫm đúng không nào? Ở Việt Nam hầu hết đều sử dụng quy trình sản xuất thủ công để  chưng cất rượu và cho ra những ly rượu gạo thơm ngon( hay còn gọi là rượu trắng). Vậy tiêu chuẩn nào để xác định rượu ngon chúng ta cùng tìm hiểu nhé. Rượu nút lá chuối truyền thống của người Việt Rượu Trắng Nào Ngon nhất Rượu trắng hay còn gọi là rượu đế, rượu ngang, rượu gạo, rượu quốc lủi. Tất cả các loại rượu trên đều được chưng cất từ ngũ cốc lên men và được làm một cách thủ công trong dân gian.Rượu trắng là tên gọi chung của các loại rươu được nấu từ gạo tẻ, gạo nếp hoặc một số loại ngũ cốc, sau khi được chưng cất rượu sẽ lọc bỏ tạp chất để

TẠI SAO UỐNG RƯỢU LẠI HAY KHÁT NƯỚC

Rượu bia là thứ không thể thiếu trên bàn nhậu Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao rượu là một thứ đồ uống nhưng càng uống bạn lại càng thấy khát? Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hiện tượng này xảy ra chủ yếu bởi các nguyên nhân dưới đây. Rượu là một chất lợi tiểu Khi uống rượu, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Nguyên nhân là do trong rượu có một loại chất khi uống vào cơ thể sẽ gây ức chế hormone có tên gọi Vasopressin trong cơ thể. Đây là một hormone có chức năng giúp thận tái hấp thu nước, ngăn cơ thể đi tiểu nhiều lần. Khi hormone này bị ức chế, nước sẽ không được hấp thụ lại mà sẽ bị tích tụ cực nhanh ở bàng quang. Điều này khiến bạn phải đi tiểu nhiều lần khiến cơ thể bị mất nước. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn uống nhiều nước nhưng vẫn có cảm giác khát nước. Qúa trình ức chế này sẽ diễn ra cho đến khi rượu trong cơ thể bạn được chuyển hóa toàn bộ. Gan cần nước để lọc độc tố Như các bạn đều biết, gan cần nước để lọc các độc tố trong cơ thể. Khi rượu được đưa